[GÓC KỸ THUẬT]

KỸ THUẬT RỬA XE 2 BỌT (trích từ lystra carwash)
Kỹ thuật rửa xe “2 bọt” được nhiều trung tâm detailing áp dụng để giảm thiểu xước quầng khi rửa xe – đặc biệt là với các xe đã coating.
Lớp bọt đầu tiên được phun lên bề mặt sơn được gọi là “bọt ủ” có tác dụng làm mềm các chất bẩn bám vào bề mặt sơn. Lớp bọt chảy bề mặt mang một phần bụi bẩn từ bề mặt sơn xuống đất. Trong 30 giây đầu tiên, nó còn có tác dụng như một lớp đệm hạn chế lực phun từ vòi rửa thẳng vào bề mặt sơn góp phần giảm thiểu xước quầng. 

ruaxefoamlance2
Về phương diện hoá học, bọt ủ được chia làm 2 loại. Một loại pH thấp -gốc acid- và một loại pH cao – gốc alkaline. Mỗi một loại bọt ủ lại có tác dụng với mỗi loại chất bẩn khác nhau. Loại bọt ủ gốc acid thì phù hợp bề mặt sơn nhiều bùn đất gốc loại khoáng trong khi loại bọt ủ pH cao lại phù hợp chất bẩn gốc dầu hoặc gốc hữu cơ.

ruaxefoamlance1


Ở thành phố lớn, lớp bụi bẩn trên đường phần lớn có gốc dầu nên lớp bọt ủ gốc alkaline sẽ cho kết quả làm sạch bề mặt tốt hơn. Trong khi ở các vùng mỏ hoặc sa khoáng. Bọt ủ pH thấp sẽ hiệu quả hơn.
Nghiên cứu cho thấy rằng a xít hydrofolic (HF) có tác dụng tốt trong việc loại trừ các chất bẩn gốc dầu. Tuy nhiên, loại axit này có độc tính và tính phá huỷ bề mặt sơn nếu nồng độ cao.
Tóm lại, để rửa xe sạch việc sử dụng phương pháp”2 bọt” sẽ cho kết quả tốt hơn rất nhiều các phương pháp truyền thống. Tuy nhiên, cấu trúc chất bẩn lại khác nhau tuỳ theo vùng miền nên các trung tâm chăm sóc xe nên dựa vào các yếu tố đã kể trên để quyết định nên sử dụng bọt ủ loại nào? Tuy nhiên, xe có sạch hay không ngoài yếu tố bọt rửa còn phụ thuộc vào tay nghề của kỹ thuật viên, điều kiện của từng trung tâm và thói quen tiêu dùng khách hàng.
Luu Hieu Detailing – lược dịch

Free WordPress Themes, Free Android Games